Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

NGÀY VUI ĐẾN SỚM.

(Món quà của trò cũ Nguyễn Thành Trung mình nhận qua bưu điện chiều 15/11/2012)
Còn mấy ngày nữa mới tới ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/2012),nhưng hôm nay ngày vui đó đã đến sớm với mình.Mình vui và xúc động khi nhận được món quà của một học trò cũ.Cảm ơn trò Nguyễn Thành Trung vẫn còn nhớ đến cô.Chúc em luôn vui,hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!
Nhận quà từ bưu điện chuyển phát nhanh,mình ngỡ ngàng rồi vui và xúc động bởi cậu hoc trò nghịch ngợm khi xưa nay đã 30 tuổi và trưởng thành là giám đốc của một công ty.Trong bao lứa học sinh mình dạy không phải tất cả đều có điều kiện gửi quà cho cô,nhưng những dòng tin nhắn với những lời chúc mừng dành cho mình của học trò luôn là niềm hạnh phúc đối với mình.Các trò luôn là niềm động viên an ủi mình khi yếu mềm bởi những lúc buồn với nghề do khách quan và xã hội đánh giá sai về nghề...Nhất là những lúc khó khăn trong công tác...Mình trân trọng kỉ niệm của trò và các bạn nên trong nhà mình nhìn quanh ở đâu cũng thấy ấm áp bởi những vật kỉ niệm của trò và các bạn.Điều này mình tự đánh giá mình là người "Giàu có"và hạnh phúc !
Mình vẫn tự nhủ để thực hành sống tốt bởi:"Không có thành quả của an lạc và hạnh phúc nào đến với người tâm nghĩ ác,miệng nói ác,thân làm ác.Và cũng không có thành quả khổ đau và thất vọng  nào đến với người tâm nghĩ thiện,miệng nói thiện và thân hành thiện".Mình mong sao xã hội đừng nghĩ xấu về nghề giáo nhiều như báo chí đưa tin bởi nghề nào cũng có người xấu và cái xấu chỉ là cá biệt.Mình cũng mong sao những ai đã can đảm bước chân vào nghề giáo cần rèn luyện nghĩ,nói và làm thiện để luôn được hạnh phúc với nghề.Xin đừng vì lòng ích kỉ và sự đố kị ghanh ghét được thua mà nhân danh cái tôi làm người khác phải buồn để bản thân thỏa mãn...nhưng chắc gì đã an lạc và hạnh phúc?Chưa biết làm người khác buồn khổ hay bản thân khổ vì ốm đau quay cuồng do luôn nghĩ xấu về người khác!
Mình rèn bản thân thong dong đi giữa hai bờ:Thuận - Nghịch  bởi :" ... Ta nuôi dưỡng đời sống bằng tâm yên lắng và không bị xáo động, thì lúc nào và ở đâu, ta cũng có tự chủ, không bị đánh lừa. Ta nuôi dưỡng đời sống bằng tâm chân thực, bằng sự hiểu biết sáng trong, bằng những hành động và những lời nói đúng đắn, thì lúc nào và ở đâu, ta cũng có đảm lực để sống, ta không bị thời gian khuất lấp, không bị những sự sợ hãi chi phối và không bị những sự hư dối đánh lừa.
   Ta làm đúng, thì nhân quả đến với ta đúng như những gì ta đã làm. Ta làm sai, thì nhân quả cũng đến với ta đúng như những gì ta đã làm sai."
(Trích: Lời hòa thượng Thích Thái Hòa.)
Hôm nay quả đến với mình rất ngọt ngào,vui và hạnh phúc!Mình cảm ơn trò đã mang niềm vui hạnh phúc đến cho mình.Mình cũng cảm ơn các bạn chia vui và đồng cảm với mình.
Đủ nắng -Hoa sẽ nở
Đủ gió - Chong chóng sẽ quay
Và nếu đủ yêu thương thì hạn phúc sẽ đong đầy
Mình viết linh tinh lang tang để nhớ để vui và hạnh phúc với nghề mà mình đã gắn bó gần hết cuộc đời rồi đấy.

                   (Quà của trò cũ mới nhận trưa  nay 16/11/2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét